สูตรอาหาร: 3 เมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำใสจากเอเชีย ทำง่ายเเละอร่อย​

ก๋วยเตี๋ยวคืออาหารเอเชียที่ขาดไม่ได้ เพราะรสชาติที่อร่อยและกลมกล่อมของเส้นก๋วยเตี๋ยวเเละน้ำซุป ประเทศเอเชียส่วนใหญ่ เช่น จีน ไทย เเละเวียดนาม ต่างมีสูตรก๋วยเตี๋ยวของตัวเอง วันนี้เราจึงจะมาบอกสูตรก๋วยเตี๋ยวน้ำใสจากเอเชียที่ทำง่ายเเละอร่อยให้ไปลองทำตาม

ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสมังสวิรัติ


เส้นก๋วยเตี๋ยวที่ทำจากข้าวมีไขมันน้อยกว่าเส้นราเมน เพราะไม่ได้ทอดหรือเติมน้ำมัน ส่วนประกอบหลักมีเพียงข้าวเเละน้ำ วิธีทานเส้นก๋วยเตี๋ยวให้อร่อยที่สุดคือ ทานคู่กับน้ำซุปรสกลมกล่อม น้ำซุปเหล่านี้สามารถดัดแปลงให้เข้ากับเเต่ละฤดูกาล เช่น ในฤดูหนาว คุณสามารถเติมเต้าหู้ลูกเต๋าทอดกรอบหรือโปรตีนเกษตรเเช่น้ำลงในซุป พร้อมเติมบรอกโคลีลวกหรือผักตระกูลกะหล่ำอื่น ๆ สำหรับฤดูใบไม้ผลิ เติมสีสันเเละรสชาติให้ซุปด้วยหน่อไม้ฝรั่งหรือผักโขม

ในฤดูร้อน ลองเติมมะเขือเทศสับเเละใบกะเพราะสดเพื่อผสานระหว่างรสชาติแบบเอเชียเเละเมดิเตอเรเนียน สำหรับฤดูใบไม้ร่วง ให้ฝานเห็ดขมิ้นหรือเห็ดนางรม เพื่อเพิ่มรสกลมกล่อมเเละกลิ่นหอมละมุนให้แก่ซุป หรือจะทานเป็นก๋วยเตี๋ยวแห้งก็ได้ เพียงนำเส้นก๋วยเตี๋ยวไปลวกในน้ำร้อนประมาณ 2 นาทีให้เส้นนุ่ม สะเด็ดน้ำทิ้ง เเล้วจึงล้างน้ำเย็นเพื่อกำจัดความร้อนในเส้นเเละไม่ให้เส้นสุกเกินไป หลังจากนั้นจึงเติมพริกสับ เเละบีบมะนาวเพื่อเพิ่มรสชาติ

ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสแบบจีน


ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสแบบจีนทำมาจากน้ำซุปที่เรียบง่ายเเละหอมกรุ่น อัดแน่นไปด้วยเส้นก๋วยเตี๋ยวเเละรสชาติแบบเอเชีย (ที่ได้จากซอสถั่วเหลืองเเละซอสหอยนางรม) คุณสามารถเติมไก่เเละบรอกโคลี หรือ ไก่เเละเห็ดหอม ลงในซุปเพื่อเพิ่มรสชาติต้นตำหรับแบบจีนด้วยตัวเอง น้ำซุปผักกลมกล่อมชามนี้ทำมาจากวัตถุดิบที่เรียบง่าย เเละใช้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น


น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวรสชาติต้นตำหรับหนึ่งชามใหญ่ให้พลังงานเพียง 236 แคลอรีเท่านั้น เเนะนำให้ใช้เส้นก๋วยเตี๋ยวสดที่ดีต่อสุขภาพ เเทนเส้นบะหมี่หรือน้ำซุปกึ่งสำเร็จรูปที่ร้านอาหารมักใช้ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสสูตรนี้เหมาะสำหรับทานเป็นอาหารค่ำหลังเสร็จสิ้นวันทำงานที่เเสนยุ่ง เพราะเตรียมง่าย ไว เเละยังเติมเนื้อสัตว์หรือผักได้ตามใจ อาหารจีนส่วนมากทำง่ายเเละไม่ซับซ้อน เมื่อได้ลองทำก๋วยเตี๋ยวน้ำใสชามนี้เเล้ว รับรองได้เลยว่าคุณจะไม่กลับไปต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอีกเเน่นอน


ก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่ไก่น้ำใสแบบเวียดนาม



น้ำซุปนี้เรียกว่า บุ๋นก่า เป็นซุปใสที่ซดคล่องคอ อร่อย เเละเป็นซุปก๋วยเตี๋ยวที่ทานได้ตลอดปี ไม่่ว่าในจะฤดูร้อนหรือหนาว ที่ภาคเหนือของเวียดนาม คุณสามารถลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวน้ำใส่ปลาทอดที่เรียกว่า บุ๋นก่า เเละก๋วยเตี๋ยวน้ำไก่ เฝอก่า

เเม้เฝอเวียดนามจะเป็นที่รู้จักมากกว่า เเต่ในความเป็นจริงเเล้ว ชาวเวียดนามนิยมทานบุ๋นก่ามากกว่าเฝอก่า ชาวเวียดนามบางครอบครัวทานก๋วยเตี๋ยวน้ำไก่เป็นอาหารเช้าทุกสัปดาห์ ส่วนผสมสมุนไพรเเละกลิ่นของน้ำซุปทั้งสองนั้นเเตกต่างกันเล็กน้อย เเต่สิ่งที่ไม่เหมือนกันอย่างชัดเจนคือ เส้นก๋วยเตี๋ยว เส้นหมี่ที่นุ่ม ลื่น เเละรูปร่างกลมนั้นอร่อยกว่าเส้นเล็กที่เเบนเเละหน้ากว้าง ก๋วยเตี๋ยวชามนี้ใช้เวลาทำเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น คุณสามารถใช้ขิง หอมแดง เเละกระเทียมเพื่อปรุงกลิ่น สำหรับสมุนไพร สามารถใช้กระวานดำ โป๋ยกั๊ก เเละเม็ดผักชี​

ที่มา
https://www.errenskitchen.com/quick-easy-oriental-noodle-soup
https://delightfulplate.com/vietnamese-chicken-rice-vermicelli-noodle-soup
https://www.vegetariantimes.com/recipes/supereasy-vegan-fast-and-fresh-rice-noodle-soup

สนใจ Rice noodles , Pho Rice Noodles ติดต่อได้ที่ โรงงานผลิต เส้น ก๋วยเตี๋ยวส่งออก
Phone : +66987492419
Email : [email protected]
instagram : thaiasiarice

More Blog & New

THAI ASIA RICE PRODUCT CO.,LTD

PRODUCT

Export / Marketing : +66-98-749-5351 +66-98-749-2419 Phone Office : +66-5462-7096 (TH/EN) Email:[email protected]

DESIGN By Genius