6 จานก๋วยเตี๋ยวฟิวชั่นเกาหลี - จีนที่ต้องลอง​

เป็นที่ทราบกันดีว่า"อาหารจีน"ในต่างแดนอย่างเกาหลีมีแนวโน้มที่จะผสมผสานปรับเปลี่ยนและฟิวชั่นทั้งสองประเทศนี้มีการแบ่งปันประวัติศาสตร์อันยาวนานหลายศตวรรษร่วมกันดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่จะมีการแลกเปลี่ยนประเพณีการทำอาหาร ซึ่งในบทความก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอก๋วยเตี๋ยว 4 จาน ได้แก่ Jajangmyeon, Naengmyeon, Japchae, Kalguksu ซึ่งได้รับความนิยมจากเทรนเกาหลี วันนี้เราจะมาแนะนำเมนูฟิวชั่นก๋วยเตี๋ยวเกาหลี - จีนที่ต้องลองในบทความนี้

1. Jjamppong (ก๋วยเตี๋ยวน้ำต้มยำทะเล)Jjamppongพร้อมกับjjajangmyeonทั้งสองเป็นราชาแห่งอาหารจีนอย่าจำสลับกับแชมเปี่ยนบะหมี่ญี่ปุ่นที่ไม่มีรสเผ็ดและมีต้นตำรับในนางาซากิJjamppongเป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นหนาเส้นเหนียวหนุบหนับในน้ำซุปต้มยำทะเลรสเผ็ด

2. บะหมี่โซบะเกาหลีกับซอสถั่วเหลืองพริกหวาน

ลักษณะเด่นของก๋วยเตี๋ยวจานนี้คือซอสถั่วเหลืองพริกหวาน และส่วนสำคัญของรสชาติมาจากแตงกวาเย็นและบะหมี่โซบะ จะให้รสเบาๆ และเค็มเล็กน้อย แต่หวานอมเปรี้ยวในเวลาเดียวกัน

3. Bibim Naengmyeon (บะหมี่เย็นรสเผ็ดสัญชาติเกาหลี)Naengmyeonเป็นบะหมี่ฤดูร้อนที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศเกาหลีและมีnaengmyeonหรือเส้นหลากหลายแบบถ้าคุณรักก๋วยเตี๋ยวรสเผ็ดคุณอาจจะรัก bibim naengmyeon สำหรับคนที่ชื่นชอบรสเผ็ดอมหวานและซ่อนเปรี้ยว  ต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

4. Bibim Guksu (ก๋วยเตี๋ยวเผ็ด หวานและเส้นผัก)เป็นจานเย็นที่ทำด้วยบะหมี่แป้งสาลีบาง ๆ ที่เรียกว่า somyeonพร้อมกับการเพิ่มรสชาติbibimguksuนี้เป็นหนึ่งในอาหารแบบดั้งเดิมที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในอาหารเกาหลีและทำให้อาหารมื้อเบา ๆ ผสมกับสลัดผัก และกิมจิเป็นสลัดบะหมี่เย็นที่สมบูรณ์แบบสำหรับฤดูร้อน

5. Kimchi Guksu (บะหมี่เย็นกับกิมจิเผ็ด)

กิมจิกิกซูเป็นอาหารยอดนิยมในฤดูร้อน และเป็นอาหารทำทานได้ง่าย ๆ สำหรับมื้อกลางวันหรือมื้อเย็น ก๋วยเตี๋ยวซึ่งเต็มไปด้วยกิมจิดองเพื่อเพิ่มรสชาติเผ็ดที่ไม่ซ้ำใคร เนื่องจากไม่มีซอสกิมจิสองตัวหรือ gochujang เหมือนกันให้แน่ใจว่าคุณได้ลิ้มรสขณะที่คุณไปและเพิ่มน้ำตาลและน้ำส้มสายชูมากขึ้นหรือน้อยลง ก่อนเสิร์ฟอย่าลืมเพิ่มรสชาติที่คุณต้องการไม่ว่าจะเป็นไข่ต้มหรือแตงกวา

6. Jjolmyeon (บะหมี่เกาหลีเส้นเหนียวหนุ่มรสเผ็ด)

Jjolmyeon เป็นบะหมี่เกาหลีชนิดหนึ่งทำจากแป้งสาลีและแป้ง จุดเด่นของอาหารจานนี้คือก๋วยเตี๋ยวที่มีเนื้อนุ่ม ซอสเผ็ดร้อนคือการผสมผสานของ gochujang (น้ำพริกเกาหลี) น้ำส้มสายชูน้ำตาล และกระเทียมสับ Jjolmyeon นั้นราดด้วยกะหล่ำปลีหั่นฝอยและต้นอ่อนถั่วเหลืองเพื่อให้ได้เนื้อสัมผัสกรุบกร

จานโบนัส: Tangsuyuk นี่ไม่ใช่จานก๋วยเตี๋ยว แต่มักกินร่วมกับ Jajangmyeon หรือ Jjamppong เป็นเครื่องเคียงจีนที่สมบูรณ์แบบ Tangsuyuk เป็นไก่ที่มีรสเปรี้ยว และหวานแบบเกาหลีที่มีผัก และผลไม้รวม อย่างแตงกวา หัวหอม แครอท หู แอปเปิ้ล และสับปะรด สำหรับเนื้อวัว และเนื้อหมูยังเป็นที่นิยมแทนไก่ ชั้นนอกกรอบของ Tangsuyuk และการเคลือบซอสเยลลี่หวานเป็นสองลักษณะที่ไม่เหมือนใครในจานนี้ แหล่ง

ที่มา
https://en.wikipedia.org/wiki/Jjolmyeon
https://en.wikipedia.org/wiki/Bibim-guksu
https://mykoreankitchen.com/korean-summer-noodles
https://www.fmly.style/blog/2018/5/14/kimchi-bibim-guksu
https://asiasociety.org/blog/asia/korean-chinese-food-must-try-fusion-cuisine-youve-never-heard-photos

สนใจ Rice noodles , Pho Rice Noodles ติดต่อได้ที่ โรงงานผลิต เส้น ก๋วยเตี๋ยวส่งออก
Phone : +66987492419
Email : [email protected]
instagram : thaiasiarice

More Blog & New

THAI ASIA RICE PRODUCT CO.,LTD

PRODUCT

Export / Marketing : +66-98-749-5351 +66-98-749-2419 Phone Office : +66-5462-7096 (TH/EN) Email:[email protected]

DESIGN By Genius