ก๋วยเตี๋ยวเกาหลี 4 ชนิด ที่ได้รับความนิยมจากกระแสเกาหลีมาแรง​

ความนิยมวัฒนธรรมเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ทศวรรษ 1990 ในครั้งแรกนั้นถูกขับเคลื่อนโดยละครและ K-pop ทั่วเอเชียตะวันออก, เอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในช่วงเริ่มต้นกระแสนิยมเกาหลี วิวัฒนาการมาจากการพัฒนาในระดับภูมิภาค จนกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก ผ่านอินเทอร์เน็ตและสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการแพร่กระจายของมิวสิควิดีโอเพลงเกาหลีบน YouTube​

แฟนละครเกาหลีหลายคน คุ้นเคยกับอาหารเกาหลีหลายอย่าง เช่น กิมจิ (ผักดอง), Tteokbokki (เค้กข้าวผัดเผ็ด), Gimbap / Kimbap (ซูชิเกาหลี), Bibimbap (ข้าวเกาหลีกับผักรวม) Budae Jjigae (สตูว์) เป็นต้น และบะหมี่ได้กลายเป็นส่วนประกอบมื้อสำคัญในอาหารเกาหลี​

ในขณะที่บะหมี่ถูกใช้เป็นส่วนประกอบในอาหารเกาหลีตั้งแต่สมัยโบราณ การผลิตข้าวสาลีในสมัยนั้น ได้ผลผลิตน้อยกว่าพืชอื่น ดังนั้น บะหมี่ข้าวสาลีไม่ได้ใช้เป็นอาหารประจำวันจนถึงปี 1945 ก๋วยเตี๋ยวข้าวสาลี (Milguksu) เป็นอาหารพิเศษสำหรับวันเกิด, งานแต่งงาน หรือโอกาสอันเป็นมงคล เพราะรูปร่างที่ยาวและต่อเนื่องของเส้นบะหมี่ หมายถึงอายุที่ยืนยาว และชีวิตคู่ที่มั่นคง

อาหารเกาหลีดั้งเดิม ที่ประกอบไปด้วยบะหมี่ทั้งหมด 4 อย่าง มีดังนี้
Jajangmyeon (ก๋วยเตี๋ยวในซอสถั่วดำ)

มันคือการดัดแปลงของชาวเกาหลี จากก๋วยเตี๋ยวที่มีเส้นบะหมี่ทำจากถั่วดำ คุณสามารถหาซื้อได้ในร้านอาหารจีนทุกแห่งในเกาหลี รสชาติของมันอร่อยและน่าพึงพอใจ แถมยังมีราคาไม่แพง อีกทั้งยังสามารถทำได้ง่าย ดังนั้น มันจึงเป็นอาหารที่สามารถทำได้เอง จนกลายเป็นที่โปรดปรานของชาวเกาหลีทุกคน

Naengmyeon (ก๋วยเตี๋ยวบัควีทเย็น)

Naengmyeon เป็นก๋วยเตี๋ยวเย็นๆ ที่ประกอบด้วยบะหมี่เส้นยาว, แตงกวา, ลูกแพร์เกาหลี, เนื้อวัว และไข่ลวก บะหมี่จะทำมาจากบัควีท หรือมันฝรั่งและมันฝรั่งหวาน แต่ยังสามารถทำจากแป้งเท้ายายม่อม และแป้งคุดสุ ขึ้นอยู่กับประเภทของ Naengmyeon ก๋วยเตี๋ยวชนิดนี้เป็นอาหารยอดนิยม โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน เพื่อที่จะช่วยให้ร่างกายเย็นลงภายใต้อากาศอันร้อนชื้นในเกาหลี

Japchae (ก๋วยเตี๋ยวผัด)

ก๋วยเตี๋ยวชนิดนี้ มักเสิร์ฟเป็นเครื่องเคียงในมื้อกลางวันและมื้อค่ำ Japchae เป็นอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิมที่ประกอบด้วยมันฝรั่งหวาน, ผักหั่นฝอย, เนื้อวัว, ซอสถั่วเหลือง และน้ำตาล นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมเพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับคนทำอาหาร เช่น เห็ด เป็นต้น Japchae นั้นมีชื่อเสียงในเรื่องรสชาติที่หวาน และเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน แต่เหนียวเล็กน้อย ทำให้รับประทานได้สนุกปากเลยทีเดียว

Kalguksu (ก๋วยเตี๋ยวมีดตัด)

ก๋วยเตี๋ยวชนิดนี้ จะมีเส้นบะหมี่ที่แตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวอื่นๆ ที่กล่าวถึงข้างต้น Kalguksu ที่สดใหม่หนานุ่ม จะเสิร์ฟพร้อมกับซุปอุ่นๆ จริงๆ มันมีการเสิร์ฟอยู่หลากหลายรูปแบบ การเสิร์ฟพร้อมอาหารทะเลหลากหลายชนิด ก็เป็นที่นิยมเช่นกัน จานก๋วยเตี๋ยวยอดนิยมอื่น ๆ :

▪ Onmyeon หรือ Guksu jangguk (ก๋วยเตี๋ยวที่มีน้ำซุปใสๆ)

▪ Bibim guksu (บะหมี่เย็นผสมกับผัก)

▪ Kongguksu (ก๋วยเตี๋ยวซุปถั่วเหลืองเย็น)

▪ Ramyeon (บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลีคล้ายกับราเมน)

ในราชสำนัก Baekmyeon (บะหมี่สีขาว) ประกอบด้วยบะหมี่บัควีทและซุปไก่ฟ้า ถือเป็นก๋วยเตี๋ยวคุณภาพสูง ราคาแพง ส่วน Naengmyeon กับซุปเย็นๆ ผสมกับ Dongchimi (หัวไชเท้าในน้ำกิมจิ) และน้ำซุปเนื้อหน้าอกวัว จะนิยมรับประทานในราชสำนัก เมือถึงช่วงฤดูร้อน


ที่มา:
https://en.wikipedia.org/wiki/Korean_Wave
https://en.wikipedia.org/wiki/Korean_cuisine
https://mykoreankitchen.com/korean-summer-noodles
https://www.thespruceeats.com/korean-noodle-dishes-2118797

https://theculturetrip.com/asia/south-korea/articles/14-mouth-watering-south-korean-foods-to-try

สนใจ Rice noodles , Pho Rice Noodles ติดต่อได้ที่ โรงงานผลิต เส้น ก๋วยเตี๋ยวส่งออก
Phone : +66987492419
Email : [email protected]
instagram : thaiasiarice

More Blog & New

THAI ASIA RICE PRODUCT CO.,LTD

PRODUCT

Export / Marketing : +66-98-749-5351 +66-98-749-2419 Phone Office : +66-5462-7096 (TH/EN) Email:[email protected]

DESIGN By Genius