บะหมี่ 7 ชนิดจากทวีปเอเชียที่คุณนำมาประกอบอาหารได้ง่าย ๆ​

บะหมี่เป็นอาหารที่มีความหลากหลายมากที่สุดชนิดหนึ่งในทวีปเอเชีย ซึ่งสามารถพบได้ที่แผงลอยข้างทางไปจนถึงงานพิธีสำคัญ บะหมี่ถือเป็นสัญลักษณ์ของความสุข, สุขภาพ, มิตรภาพ, และความมุ่งมั่น ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่สำคัญในอาหารของชาวเอเชีย นอกจากนี้รสชาติหวาน, เค็มและรสดินก็ทำให้บะหมี่เป็นที่นิยมในประเทศตะวันตกด้วยเช่นกัน เราจึงมักพบบะหมี่ถูกวางจำหน่ายอยู่ในร้านขายของชำโดยเฉพาะราเม็ง และนี่คือบะหมี่จากทวีปเอเชีย 7 ชนิดที่นำมาประกอบอาหารได้ง่ายและคุณสามารถทำเมนูเหล่านี้จากเส้นบะหมี่ชนิดใดก็ได้
อุด้ง

เส้นอุด้งเป็นเส้นบะหมี่ของญี่ปุ่นที่มีความหนาที่สุด โดยทำจากแป้งสาลี, เกลือ, และน้ำ ซึ่งผู้ทำเส้นอุด้งจะนวดแป้งด้วยเท้าเพื่อให้เส้นมีความเหนียวนุ่ม มักเสิร์ฟในน้ำซุปที่ปรุงด้วยมิรินและซอสถั่วเหลือง

ผัดใส่ไก่และบล็อกโคลี

เมนูผัดบะหมี่ที่ทำง่ายเมนูนี้ทำมาจากเส้นลิงกวินี แต่คุณอาจสามารถใช้เส้นชนิดอื่นแทนได้ เช่น เส้นแองเจิ้ลแฮร์, เฟตตูชินี่, สปาเก็ตตี้ หรือเส้นอื่น ๆ ก็ได้

สลัดโซบะซอสงา

เส้นโซบะนั้นมีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยมักจะมีการรับประทานเส้นโซบะในวันส่งท้ายปีเก่าโดยเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว เส้นโซบะทำจากแป้งบัควีทผสมด้วยน้ำส้มสายชูแบบธรรมดาของชาวเอเชีย ทำให้มีรสชาติที่กลมกล่อมและมีเนื้อสัมผัสที่เหนียวนุ่มเล็กน้อย โดยคุณอาจรับประทานแบบร้อนอย่างเมนูเส้นโซบะผัดไก่คลุกงาหรือรับประทานแบบเย็นอย่างสลัดเส้นโซบะ และอาจเพิ่มไข่ต้มเพื่อเสริมโปรตีนก็ได้

โลเมน

คำว่า "โลเมน" มาจากภาษาจีนกวางตุ้งที่แปลว่าการคลุกหรือผัดบะหมี่ แต่เส้นบะหมี่ชนิดนี้ไม่นิยมนำผัด แต่จะนำมาคลุกกับซอสหลังจากต้ม จากนั้นนำไปผสมกับเนื้อสัตว์, อาหารทะเล, หรือผัก

ราเม็งแบบทำเอง

เส้นราเม็งสดจะทำมาจากแป้งสาลี, ไข่, และเกลือ ซึ่งเส้นราเม็งมีอยู่หลากหลายประเภท เช่น เส้นหยักและเส้นตรง, เส้นบางและเส้นหนา, อีกทั้งยังมีน้ำซุปอีกหลายแบบ และแม้ว่าราเม็งจะมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน แต่ก็เริ่มเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นช่วงปลายปี 1800 ทำให้ปัจจุบันเมนูนี้เป็นที่นิยมอย่างมากทั่วประเทศญี่ปุ่น ราเม็งนั้นทำง่ายกว่าที่คุณคิด อีกทั้งราเม็งแบบทำเองนั้นก็อร่อยและดีต่อสุขภาพมากกว่าราเม็งแบบสำเร็จรูป

บะหมี่เกี๊ยว

บะหมี่จีนที่ทำมาจากข้าวสาลีนี้มักพบอยู่ในเมนูบะหมี่เกี๊ยว โดยบะหมี่ชนิดนี้มีสีเหลืองและมีความเหนียวนุ่มจากไข่ที่อยู่ในส่วนผสมของแป้ง ทำให้เส้นชนิดนี้เหมาะกับการทำเมนูแกงกะหรี่และเมนูที่ใช้ซอสปรุงรสอื่น ๆ

เฝอ
เส้นเฝอมักเป็นส่วนผสมของอาหารจีน, ไทยและมาเลเซีย โดยทำจากแป้งข้าวเจ้าและและไม่มีส่วนผสมของกลูเตน อีกทั้งคุณสามารถหาซื้อเส้นเฝอแบบสดและแบบแห้งได้ในตลาดเอเชีย​



ที่มา:
https://blog.blueapron.com/7-types-of-asian-noodles
https://damndelicious.net/2016/04/01/10-quick-fix-asian-noodle-recipes

สนใจ Rice noodles , Pho Rice Noodles ติดต่อได้ที่ โรงงานผลิต เส้น ก๋วยเตี๋ยวส่งออก
Phone : +66987492419
Email : [email protected]
instagram : thaiasiarice

More Blog & New

THAI ASIA RICE PRODUCT CO.,LTD

PRODUCT

Export / Marketing : +66-98-749-5351 +66-98-749-2419 Phone Office : +66-5462-7096 (TH/EN) Email:[email protected]

DESIGN By Genius